Chi tiết bài viết - Sở giáo dục và đào tạo

Liên kết Website
Bản đồ vị trí
27/09/2022 | 09:13
A- A A+ |    

Trường THPT Hướng Hóa tổ chức Diễn đàn đối thoại giữa Lãnh đạo nhà trường và học sinh

Đối thoại để hiểu nhau - Đối thoại để cùng nhau tốt hơn - Đối thoại để Nhà trường ngày càng phát triển. Đó là mục tiêu mà Ban Giám hiệu trường THPT Hướng Hóa đặt ra trong Diễn đàn đối thoại được tổ chức ngày 26/9/2022 giữa Lãnh đạo nhà trường và toàn thể học sinh đang theo học tại trường.

Trong không khí cởi mở, thân thiện và dân chủ, buổi đối thoại đã diễn ra với những nội dung trao đổi vô cùng thiết thực, hữu ích. Thông qua phiếu thu thập thông tin “Điều em muốn nói” đã được Đoàn trường gửi về tất cả các nhóm lớp, cô Nguyễn Thị Thanh Nga - Hiệu trưởng nhà trường đã tóm tắt một số vấn đề cơ bản từ những thông tin mà các em học sinh ở 3 khối lớp đã chia sẻ. Với những tâm sự chân thành, thẳng thắn, các em bày tỏ tâm tư nguyện vọng về cơ sở vật chất đáp ứng việc học tập, các hoạt động ngoài giờ, những áp lực học tập, thi cử cũng như những mong muốn về cách dạy, cách học được gửi gắm đến các thầy cô giáo bộ môn.

Buổi đối thoại diễn ra trực tiếp giữa thầy và trò, giữa lãnh đạo và học sinh. Các em học sinh ở cả ba khối lớp 10, 11 và 12 đều đặt những câu hỏi trực tiếp mà các em còn băn khoăn cho lãnh đạo nhà trường với mong muốn được giải đáp một cách cụ thể, rõ ràng. Với những câu hỏi hướng đến các nội dung như: Định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 12; phương pháp học tập tốt để cân bằng giữa thi tốt nghiệp và điểm học bạ; các vấn nạn liên quan đến bạo lực học đường, nghiện Game trong học sinh, nói tục chửi thề; chuyển đổi số trong dạy và học; mâu thuẫn giữa học sinh và gia đình trong việc chọn nghề… Các em học sinh đã mang đến cho buổi đối thoại những vấn đề được nhà trường, gia đình và xã hội quan tâm. Để giải đáp các thắc mắc cho học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường, Đoàn trường và một số thầy cô giáo đã trả lời những câu hỏi có liên quan đến phạm vi nhiệm vụ được phân công.

          Diễn đàn đối thoại giữa Lãnh đạo nhà trường và học sinh đã phần nào giải quyết được những vấn đề đang được thầy cô và các em quan tâm nhất. Qua đó, đã giúp Lãnh đạo nhà trường nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của học sinh trong quá trình học tập, rèn luyện. Từ đó, nhà trường có thêm những thông tin để điều chỉnh công tác quản lý, điều hành nhằm đảm bảo các quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm đối với người học. Phát huy những mặt mạnh, mặt tích cực đã thực hiện đối với học sinh trong thời gian qua và khắc phục những mặt hạn chế nhằm tạo điều kiện tối đa cho học sinh trong quá trình học tập và rèn luyện tại nhà trường./.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH DIỄN ĐÀN ĐỐI THOẠI

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Lượt truy cập hiện tại : 11
Hôm nay : 319
Tháng 03 : 110.268
Tháng trước : 94.579
Năm 2022 : 616.294