Chi tiết bài viết - Sở giáo dục và đào tạo
TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2019
ngày hội đọc sách
Hội nghị Cán bộ viên chức năm học 2021-2022
Hình ảnh hoạt động 20/11/2020
Hội nghị xây dựng kế hoạch năm học 2020-2021
TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2019
ngày hội đọc sách
Hội nghị Cán bộ viên chức năm học 2021-2022
Hình ảnh hoạt động 20/11/2020
Hội nghị xây dựng kế hoạch năm học 2020-2021
Một công cụ phổ biến được sử dụng trong đánh giá năng lực học sinh là bảng đánh giá theo tiêu chí (Rubric). Đối với các hoạt động học tập STEM, bảng đánh giá theo tiêu chí được sử dụng trong nhiều giai đoạn, phổ biến nhất là trong đánh giá quá trình hoạt động, đánh giá sản phẩm và đánh giá trình bay, thuyết trình sản phẩm. Rubric sau đây có thể được sử dụng tham khảo để đánh giá được mức độ biểu hiện của năng lực giải quyết vấn đề của học sinh trong giáo dục STEM.
TIÊU CHÍ | MỨC ĐỘ 4 | MỨC ĐỘ 3 | MỨC ĐỘ 2 | MỨC ĐỘ 1 |
Phát hiện được vấn đề | Phát hiện và ghi lại được các vấn đề trong quá trình chế tạo sản phẩm, phân tích vấn đề thành các câu hỏi nhỏ một cách hợp lý | PHát hiện và ghi lại được các vấn đề trong quá trình chế tạo sản phẩm | Phát hiện và ghi lại các vấn đề với sự gợi ý của giáo viên | Nghe và ghi lại được các vấn đề do giáo viên nêu ra |
Lập được kế hoạch giải quyết vấn đề | Xác định được các nguồn lực (nguyên liệu, tài liệu, người giúp) để giải quyết các vấn đề đặt ra bằng nhiều cách. Trình bày các bước tiến hành giải quyết vấn đề một cách rành mạch | Xác định được các nguồn lực (nguyên liệu, tài liệu, người giúp) để giải quyết các vấn đề đặt ra. Trình bày được các bước tiến hành giải quyết vấn đề một cách rành mạch | Xác định được các nguồn lực (nguyên liệu, tài liệu, người giúp) để giải quyết các vấn đề đặt ra dưới sự hỗ trợ của giáo viên. Trình bày được các bước tiến hành giải quyết vấn đề một cách rành mạch | Xác định được các nguồn lực (nguyên liệu, tài liệu, người giúp) để giải quyết các vấn đề đặt ra dưới sự trợ giúp của giáo viên |
Thực hiện được giải pháp | Chế tạo được sản phẩm qua đó làm rõ nguyên tắc, cấu tạo và hoạt động của sản phẩm đã chế tạo. Tối ưu hóa sản phẩm | Chế tạo được sản phẩm qua đó làm rõ nguyên tắc, cấu tạo và hoạt động của sản phẩm đã chế tạo | Chế tạo được sản phẩm qua đó làm rõ nguyên tắc, cấu tạo và hoạt động của sản phẩm đã chế tạo với sự hỗ trợ của giáo viên | Trình bày được nguyên tắc, cấu tạo và hoạt động của sản phẩm do nhóm xây dựng |
Đánh giá được giải pháp | Đánh giá được ưu và nhược điểm các phương án tiến hành chế tạo sản phẩm, điều chỉnh phương án trong quá trình thực hiện. Trình bày được sự so sánh giữa các phương án đã đưa ra | Đánh giá và trình bày được ưu, nhược điểm các phương án tiến hành chế tạo sản phẩm | Đánh giá và trình bày được ưu, nhược điểm của các phương án tiền hành chế tạo sản phẩm với sự hỗ trợ của giáo viên | Trình bày được các nội dung đánh giá quá trình của nhòm
|
(Tài liệu tham khảo: https://thuthuat.hourofcode.vn/cong-cu-danh-gia-nang-luc-hoc-sinh-trong-day-hoc-stem/)
Phòng GDTrH-GDTX
Địa chỉ: 136 Quốc Lộ 9, TP Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị
Điện thoại: 0233.3852352
Email: sogddt@quangtri.gov.vn