Chi tiết bài viết - Sở giáo dục và đào tạo

Liên kết Website
Bản đồ vị trí
21/09/2020 | 08:24
A- A A+ |    

HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ GIÁO DỤC MẦM NON NĂM HỌC 2020-2021

Ngày 15 tháng 9 năm 2020, cấp học Mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ GDMN năm học 2020-2021.

Đồng chí Võ Văn Minh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT - Chủ trì Hội nghị

Tham dự hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo các Phòng thuộc Sở, đại diện lãnh đạo, chuyên viên các phòng GD&ĐT và cán bộ quản lý một số cơ sở GDMN trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại Hội nghị đại diện lãnh đạo phòng GDTH-GDMN đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020, những kết quả đạt được, những điểm còn tồn tại, hạn chế và phân tích nguyên nhân… Phần phương hướng, nhiệm vụ năm học 2020-2021 đã tập trung vào việc đưa ra các giải pháp nhằm phát huy những mặt mạnh, hạn chế những khuyết điểm trong năm học qua để xây dựng các nhiệm vụ trọng tâm đưa GDMN nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và huy động số lượng trẻ đến trường.

Hội nghị đã nghe nhiều ý kiến phát biểu nhằm đưa ra các giải pháp cụ thể cho từng nhiệm vụ, giải pháp huy động trẻ đến trường, giải pháp nâng cao chất lượng, đánh giá CBQL, chuẩn nghề nghiệp giáo viên, đánh giá trường MN đạt chuẩn Quốc gia và kiểm định chất lượng, tiêu chuẩn xây dựng cơ sở vật chất…

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Võ Văn Minh - PGĐ Sở GD&ĐT đã kết luận:

1. Chủ động triển khai thực hiện một số văn bản hướng dẫn các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học (Nghị quyết số 35/2018/NQ-HĐND tỉnh; Kế hoạch 676/KH-UBND tỉnh về thực hiện lương và các khoản bảo hiểm cho người nấu ăn trong trường MN công lập; Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận trường chuẩn QG đối với trường MN, Nghị định 105/2020/NĐ-CP ngày 08/9/2020 về quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non …)

2. Tổ chức các Hội nghị chuyên môn, chuyên đề để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn do Bộ, ngành yêu cầu. Chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học; xây dựng môi trường học tập; đẩy mạnh hoạt động đổi mới sinh hoạt chuyên môn, hướng dẫn giáo viên chuẩn bị hồ sơ, xây dựng kế hoạch giáo dục, soạn giảng, thiết kế môi trường học tập cho trẻ đúng chủ đề, tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm” trong tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi của trẻ để nâng cao chất lượng thực hiện chương trình.

3. Thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, ban hành văn bản hướng dẫn; kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn, tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ, quan tâm giáo dục kỹ năng sống cho trẻ.

  4. Tăng tỉ lệ huy động nhà trẻ và mẫu giáo 3 tuổi, phấn đấu đạt chỉ tiêu huy động nhà trẻ đạt 35- 36%. Nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ, có các giải pháp nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, hạn chế tình trạng trẻ thừa cân, béo phì.

5. Đẩy mạnh công tác tham mưu và tăng cường các hoạt động chuyên môn để thực hiện tốt chủ đề năm học. Rèn luyện kỹ năng kiểm soát cảm xúc trong giao tiếp sư phạm; nghiêm túc thực hiện quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trong ngành Giáo dục và Đào tạo.

6. Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ dạy - học và phòng chống dịch trong tình hình dịch COVID- 19 có nhiều diễn biến phức tạp. Không được chủ quan trong công tác phòng chống dịch. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất, tinh thần cho trẻ. Xây dựng kho dữ liệu về hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ để sử dụng và hướng dẫn phụ huynh chăm sóc trẻ tại nhà khi trẻ không đến trường./.

Chủ trì hội nghị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Lượt truy cập hiện tại : 3
Hôm nay : 193
Tháng 03 : 110.268
Tháng trước : 94.579
Năm 2022 : 647.262